witch-chapter-0-cry-screen.jpg

Luminous Studio Engine เอนจิ้นความหวังหมู่บ้านจากค่าย Square Enix ที่มีเป้าหมายอยากจะรันภาพระดับ CG ให้ได้แบบเรียลไทม์ หากใครเคยจำได้ ทางค่ายเคยนำเดโมสวย ๆ ของเอนจิ้นตัวนี้นำเสนอไปแล้วเมื่อปี 2012 ในช่วงงาน E3 โดยใช้ชื่อเดโมว่า Agni's Philosophy หากใครจำเดโมตัวนี้ไม่ได้ สามารถชมได้ด้านล่าง



ล่าสุดในงาน BUILD 2015 ซึ่งจัดโดยไมโครซอฟต์ ทาง Square Enix นำเดโมสั้น ๆ อีกตัวชื่อ Witch Chapter 0 [cry] มาแสดงให้ดูกันอีกครั้ง ซึ่งมารอบนี้แตกต่างจากครั้งที่แล้ว เพราะเป็นการรันผ่าน Windows 10 และ DirectX 12 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่า DirectX 11 หลายเท่าตัว



โดยรายละเอียดที่เราทราบก็ได้แก่ ฉากที่ใช้โพลิกอนมากถึง 63 ล้านโพลิกอน เกินกว่าความสามารถของ DirectX 11 6-12 เท่า เส้นผมของตัวละครที่เราเห็นนั้นเป็นการเรนเดอร์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมดทีละเส้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าฉากนั้นถูกเรนเดอร์แบบเรียลไทม์ ผู้สาธิตได้ทำการหยุดฉากไว้ชั่วคราวและเปลี่ยนมุมมองของแสงและกล้องให้เราเห็นกันด้วย

Hajime Tabata จากทาง Square Enix ให้ข้อมูลไว้ในช่วงเริ่มของวิดีโอว่าด้วยความร่วมมือจาก Micrrosoft ผ่าน Windows 10 และ DirectX 12 รวมถึงค่ายฮาร์ดแวร์อย่าง Nvidia จะทำให้เอนจิ้นสามารถพัฒนาไปได้อีกมาก ซึ่งนี่ถือว่าเป็นน้ำจิ้มของสิ่งที่ทาง Square Enix ทำอยู่เท่านั้น เราต้องรอดูว่าในอนาคตนั้นทางค่ายจะสามารถพัฒนาเอนจิ้นตัวนี้ไปได้ไกลอีกสักขนาดไหนครับ

หากใครสงสัยว่าเครื่องที่รันนั้นใช้การ์ดจออะไรถึงได้เรียลไทม์ขนาดนั้น เครื่องที่สาธิตนั้นใช้ Nvidia GeForce Titan X จำนวน 4 ตัวครับ...

digitalstorm_titanx.jpg

ที่มา Eurogamer